ตอบทุกการค้นหา
ข้อมูลที่มีประโยชน์
เติมสุข เติมรอยยิ้ม

 


Home » » 11 นักเตะต่างชาติที่เล่นได้อย่างคุ้มค่าตัวสุดๆๆ ใน ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

11 นักเตะต่างชาติที่เล่นได้อย่างคุ้มค่าตัวสุดๆๆ ใน ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้


ดู 11 นักเตะต่างชาติที่เล่นได้อย่างคุ้มค่าตัวสุดๆๆ ใน ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

โควต้าต่างชาติ นับว่า เป็นส่วนช่วยสร้างสีสรรค์ และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสโฒสร และ ช่วยเพิ่ม ในเรื่องของทักษะ และขีดความสามารถของนักเตะไทย ให้พัฒนาขึ้น ซึ่งแต่ละปีก็จะมีบรรดาข้งต่างชาติ เข้ามาโชว์ผลงานกันให้ได้ติดตาม และในซีซั่น 2015 นี้นักเตะต่างชาติคนไหนที่โชวผลงานสุดคุ้มบ้างนั้นไปดูกันเลย
 
1. ดิโอโก้ หลุยส์-ซานโต (บุรีรัมย์ ยูไนต็ด)
 
กองหน้าสัญชาติ บราซิเลี่ยน ย้ายมาร่วมทัพ "ปราสาทสายฟ้า" ด้วยค่าเหนื่อยที่คาดว่าจะสูงลิ่ว แต่ความสามารถ ฝีเท้าและผลงานที่ หลุยส์-ซานโต ฝากให้กับปราสาทสายฟ้าในปีนี้ 19 ประตู จาก 25 นัดในไทยลีก รวมไปถึงการพาบุรีรัมย์ เข้าชิงชนะเลิศ โตโยต้า ลีกคัพ ได้ และ เอฟเอคัพ ก็ยังมีลุ้นนั้นถือว่าคุ้มสุดๆ 
 
2. เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดซ  (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)
 
ซีซั่นที่ผ่านมา เฮเบอร์ตี้ กองหน้าจาก ติมอร์-เลสเต ของพลพรรค "ราชันมังกร" สร้างสถิติใหม่ให้กับไทยพรีเมีนร์ลีกด้วยการยิงไป 26 ประตูในปีที่ผ่านมา พร้อมกับรับรางวัลนักเตะต่างชาติยอดเยี่ยม ปีนี้ ฟอร์มก็ยังเปรี้ยงปร้างยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นแกนหลักที่พาราชบุรี มิตรผล มีลุ้นท็อปทรีอยู่ในตอนนี้ 
 
3. คลีตัน ซิลวา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนต็ด)
 
เป็นปีที่ อดีตศูนย์หน้า โอสถสภาฯ กับ บีอีซี เทโรศาสน กลับมาระเบิดฟอร์มเก่งในการล่าประตูได้อีกครั้ง ทักษะเทคนิคความสามารถเฉพาะตัวนั้น เป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอลบ้านเรามานาน การส่ายหาช่องจบสกอร์ แบบไม่ต้องใช้โอกาสเปลือง ก็ช่วยให้ "กิเลนผยองได้ลุ้นแชมป์ในปีนี้
 
4. กิลแบร์โต้ มาเชน่า (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
 
อีกหนึ่งกองหน้า ฝีเท้าเยี่ยม ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ โชว์ผลงานได้ย่างยอดยี่ยมมากจริงๆ  15 ประตู ในลีกที่ยิงให้กับทีมในตอนนี้ ช่วยกันประสานงานกับ ดิโอโก้ ในการไล่ล่าประตู คู่แข่งทั้งในลีก ในฟุตบอลถ้วยเอเชีย และ บอลถ้วยในบ้านเรา
 
5. ติอาโก้ คุนญ่า  (ชลบุรี เอฟซี)
 
นับว่า เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของ "ฉลามชลอย่างแท้จริง สำหรับศูนย์หน้าบราซิลรายนี้ ในช่วงที่คุนย่า เจ็บ และไม่ได้ลงสนาม เกมรุกของ ชลบุรี เหมือนขาดหายอะไรไป แต่หลัวจากที่ พร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้ง ก็โชว์ฟอร์ม และดึงศักยภาพเกมรุกของ ชลบุรี ให้กลับมาน่ากลัวอีกครั้ง นับว่าเป็นดาวยิงที่ฉลามชล ขาดไม่ได้จริงๆ ในชั่วโมงนี้
 
6. โก ซุล กิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

 
ต้องยอมรับว่า การดึงผู้เล่นต่างชาติ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซื้อมาแต่ของดีจริงๆ  โก ซุลกิ ถือว่าเป็นห้องเครื่องของทีมที่สมบูรณ์แบบ ทั้งการจ่ายบอล การออกบอลที่มีประสิทธิภาพ การคุมเกมดึงจังหวะ ขึ้นลงของทีม ช่วยให้เกมในแดนกลางของปราสาทสายฟ้าไหลลื่น
 
7. แมทท์ สมิธ (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

 
กองหลังพันธ์แกร่งวัย 32 กะรัต ชาวออสเตรเลีย เข้ามา ช่วยเติมเต็ม เกมรับของ "กระต่ายแก้วได้อย่างสุดแข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ ทั้งการเข้าบอลที่หนักหน่วง และยืนตำแหน่งได้ดี อ่านทางบอลตัดบอลได้เด็ดขาด ทั้ง ลูกกลางอากาศและบนพื้น ทำให้ ปีนี้ เกมรับของกระต่ายแก้ว เสียประตูค่อนข้างยาก ซึ่งตอนนี้ก็ขยับมารั้งอันดับ 3 ในลีก อย่างเหนียวแน่น
 
8. เก็งกิ นากาซาโตะ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

 
ปีกจากแดนซามูไร ความเร็วสูงของ ราชบุรี มิตรผล เป็นอีกดีลต่างชาติ ที่คุ้มมากที่สุดของทีมเมืองโอ่ง เป็นแกนหลักของทีม ที่เดินหน้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สอดส่ายหาโอกาสทำประตูได้อยู่บ่อยๆ มักจะยิงประตู สำคัญๆ ให้กับทีมได้เสมอ และยังคนที่เปิดทาง ป้อนบอลให้ เฮเบอร์ตี้ สังหารคู่แข่งได้บ่อยๆ ด้วยเช่นกัน
 
9. มาริโอ ยูรอฟสกี้ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)

 
แม้ว่าช่วงออกสตาร์ท ผลงานจะดร็อปไปจากปีที่ผ่านมา ค่อนข้างมาก แต่ช่วงหลัง ปีกชาวมาซิโดเนีย ก็สามารถเริ่มเรียกฟอร์มเก่งกลับมาก็เป็นประโยชน์ กับทีม ค่อนข้างมาก นอกจากประตู ที่ช่วยยิงให้กับทีมแล้ว ยังเป็นตัว แอสซิสต์ชั้นดีที่ช่วยให้ คลีตัน ยิงประตู และ ยังประสานงานกับ ธีรศิลป์ แดงดา ได้อย่างเข้าขา ทำให้เกมรุกของ เมืองทองยูไนเต็ด หลากหลายขึ้น
 
10. อเดรโฟราลีน ดูรอสเซมี่ (ศรีสะเกษ เอฟซี)
 
ดาวยิงชาวไนจีเรีย ที่ ช่วยให้ศรีสะเกษ เอฟซี เป็นกูปรี ที่อันตรายจริงๆ ทั้งความเร็ว ความแข็งแกร่ง ของ อเดรโฟราลีนช่วยทีม พังประตู ได้อย่างต่อเนื่อง  และสร้างความกดดันใส่แนวรับของคู่แข่งได้อยู่เสมอ
 
11. ดราแกน บอสโควิช (แบงค็อก ยูไนเต็ด)


 
นักเตะจากประเทศมอนเตเนโกร อีกหนึ่ง นักเตะสุดคุ้ม ที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ดึงเข้ามา ในปีนี้ และ ก็ช่วยให้ แข้งเทพกลายเป็นทีมที่มีเกมรุกวูบวาบ และ ผลงาน ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆมาอย่างผิดหูผิดตา ทั้งเติมเกมรุกให้กับทีมได้อย่างยอดเยี่ยม และก็ยิงประตูให้กับ แบงค็อก ได้อยู่บ่อยๆ
 
โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ปีนี้ ถือว่า ขับเคี่ยวกันย่างสนุก และสุดมันส์ จริง  และส่วนหนึ่งที่เข้ามาเติมเต็ม และทำให้ การแข่งขัน เร้าใจมากขึ้นก็คือ บรรดา แข้งต่างชาติ เหล่านี้ นี่เอง !!!

ข่าวจาก : http://goo.gl/Yygl29
SHARE