ตอบทุกการค้นหา
ข้อมูลที่มีประโยชน์
เติมสุข เติมรอยยิ้ม

 


Home » » สิ้นสุดการรอคอย รถไฟฟ้าสายสีม่วง เปิดใช้บริการ 5 ธ.ค.นี้

สิ้นสุดการรอคอย รถไฟฟ้าสายสีม่วง เปิดใช้บริการ 5 ธ.ค.นี้


หลังจากโดนสารพัดปัญหาโรคเลื่อนเล่นงาน จนต้องชะเง้อคอรอคอยมาหลายปี ชาวบางซื่อ-บางใหญ่ เตรียมเฮเพราะในที่สุดโครงการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง เปิดใช้บริการ 5 ธ.ค. นี้ พร้อมกัน 16 สถานี 23 กิโลเมตร มีซัพพลายคอนโดฯสะสมทะลักกว่า 3.1 หมื่นยูนิต คนที่มีคอนโดแถวนี้เตรียมลงจากดอยได้เลย
เปิดรถไฟฟ้าสายสีม่วง 5 ธ.ค.นี้ 
พล.อ.อ.ประจิน  จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า เตรียมเปิดทดสอบให้ประชาชนใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่- บางซื่อ ในวันที่ 5 ธ.ค.58 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่กำหนดเปิดช่วงกลางปี 59 เพื่อเป็นการร่วมฉลองวันพ่อแห่งชาติ และเป็นของขวัญให้ประชาชนรับเทศกาลปีใหม่ ซึ่งหลังจากทดสอบการเดินรถไฟฟ้าเสร็จแล้ว จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ เต็มรูปแบบปลายเดือนมี.ค.59
ส่วนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม พระราม9-มีนบุรี สายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง คาดจะเสนอเข้าครม.ได้เดือนมิ.ย.นี้ ล่าช้ากว่ากำหนดที่เข้า ครม.เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงพระราม 9 –มีนบุรี มีการเปลี่ยนแปลงแนวเส้นทางจากเดิมที่เริ่มจากศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี เปลี่ยนเป็นสถานีพระราม 9-มีนบุรีแทน และต้องเสนอให้คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.)พิจารณาเห็นชอบก่อนเสนอ ครม.ต่อไป   พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์)  3 เส้นทาง ประกอบด้วย สายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา ระยะทาง 196 กม.วงเงิน 8.46 หมื่นล้านบาท สายบางใหญ่บ้านโป่ง-กาญจนบุรี ระยะทาง 96 กม. วงเงิน 5.56 หมื่นล้านบาทและ  สายพัทยา-มาบตาพุด ระยะทาง 32 กม. วงเงินลงทุน 1.4 หมื่นล้านบาทนั้น
คาดว่าจะเร่งสรุปรายละเอียดสายพัทยา-มาบตาพุด ซึ่งใช้เงินกองทุนมอเตอร์เวย์ก่อสร้าง เสนอให้ ครม.พิจารณาเห็นชอบก่อน ส่วนที่เหลืออีก 2 เส้นทาง  ได้ผ่านการเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติแล้ว อยู่ระหว่างสรุปรายละเอียดเพื่อเสนอ ครม.ภายในเดือนมิ.ย.58

คอนโดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงน่าจับตามองแนะลงทุน
จากการสำรวจ คอนโดแนวรถไฟฟ้าสีม่วง เริ่มต้นที่สถานีเตาปูน พบว่าบริเวณนี้มีคอนโดฯไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ อาทิ ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ กำลังก่อสร้างเป็นตึกสูง 26 ชั้น 279 ยูนิต ราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 110,000 บาท ยอดขาย 70% ขณะนี้หยุดพักการขาย รอตึกก่อสร้างเสร็จตุลาคม 2558 จึงจะเปิดขายอีกครั้ง
โครงการริชพาร์ค 2 @ เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ ของ บมจ.ริชี่เพลซ (2002) ตึกสูง 26 ชั้น 735 ยูนิต มียอดขายแล้วกว่า 70% ห้องชุดไซซ์ 28 ตารางเมตร แต่งเฟอร์นิเจอร์ครบ ราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท, เดอะสเตจ ของ บจ.เรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดขายกันยายน 2557 ที่ผ่านมา เป็นตึกสูง 36 ชั้น 773 ยูนิต แบบ 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 26.3-61.4 ตารางเมตร ราคาเริ่ม 2.3 ล้านบาท ฯลฯ

เข้าสู่ทำเล ถ.กรุงเทพฯ-นนทบุรีไปสุดที่แยกติวานนท์ มีคอนโดฯติดถนนไม่ต่ำกว่า 9 โครงการที่เพิ่งเปิดตัวปีที่ผ่านมาคือไอดีโอ โมบิ วงศ์สว่าง อินเตอร์เชนจ์ ใกล้สถานีบางซ่อน 559 ยูนิต ห้องชุดแบบสตูดิโอ 21 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท ยอดขาย 70% หรือตารางเมตรละ 1.2 แสนบาทเทียบเท่าทำเลสุขุมวิท

Info : ไทยรัฐ
SHARE