ตอบทุกการค้นหา
ข้อมูลที่มีประโยชน์
เติมสุข เติมรอยยิ้ม

 


Home » » คอนโดหรู10ล.ใจกลางกรุงฯ สาวเกือบซวยยามไขห้องเข้าหาตอนตีห้า[ชมคลิป]

คอนโดหรู10ล.ใจกลางกรุงฯ สาวเกือบซวยยามไขห้องเข้าหาตอนตีห้า[ชมคลิป]



ยามคอนโดหรู อาศัยช่วงสาวอยู่คนเดียวไขห้องเข้าหาตอนตีห้า โชคดีเจ้าตัวได้ยินเสียงชิงวิ่งหนีออกมาทัน พิลึกอ้างกล้องวงจรปิดเสีย แต่พอบุกเข้าไปห้องมอนิเตอร์กลับเจอหัวหน้า รปภ. ช่าง นิติ กำลังดูวีดีโอตอนเกิดเหตุอยู่แต่ไม่มีใครออกมารับเรื่อง คอนโดโยนบริษัทยามรับผิดชอบแค่ไล่คนก่อเหตุออก ปล่อยคนร้ายลอยนวล เผยมีสายจากผจก.คอนโดโทรขู่ต่อว่าจะโวยวายทำไมอีก เป็นทหารเก่านะ

รูปร่างหน้าตาคนร้าย
จะทหารเก่าที่ไหนทำผิดต้องโดนลงโทษ


เมื่อวันที่21พ.ค.มีการเผยแพร่เรื่องราวลงเว็บไซต์พันทิป ซื้อคอนโดหรูย่านใจกลางกรุงราคา 10 ล้าน อยู่อาศัย แต่กลับถูกยามรักษาความปลอดภัยของคอนโดไขกุญแจบุกเข้าห้องยามวิกาล เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ สำหรับผู้หญิงที่อยู่ห้องคนเดียว และคอนโดหรูราคาแพงไม่ใช่ว่าระบบการรักษาความปลอดภัยจะดีตามเสมอไป

ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นว่า "พ่อผมได้ซื้อคอนโด The Address Asoke จำนวน 1 ห้อง ชั้น 42 ราคา 10 ล้าน เพื่อจุดประสงค์ให้ลูกๆรวมตัวกันเนื่องจากทำเลที่ดี และ มั่นใจในความปลอดภัย แต่ที่อาศัยอยู่ส่วนมากแค่พี่สาว 2 คน เนื่องจาก พี่ชายของผมพักอยู่หอพักที่มหิดล ส่วนผมอยู่หอพักที่เอแบคบางนาครับ ในวันเกิดเหตุพี่สาวคนโตสุดของผมได้เดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด ส่วนผมและ พี่ชายอยุ่หอเนื่องจากอยู่ในช่วงสอบ Final พี่สาวคนรองเลยอยู่คอนโดแค่คนเดียว

เรื่องมีอยู่ว่า ประมาณตีห้า รปภ.ประจำคอนโดได้ไขกุญแจเข้ามาในห้องของผมที่คอนโด The Address Asoke พี่สาวผมได้ยินเสียงคนเดินเลยสะดุ้งตื่นเห็นร่างผู้ชายหลบอยู่ในห้องนอนใส่เสื้อ รปภ.ของG4S พี่สาวผมตกใจกรี๊ดไม่ทันเห็นหน้าจึงกระชากโคมไฟออกมาป้องกันตัว ไฟดับมืดมากคนร้ายหนีไปซ่อนที่อื่นในห้อง เลยวิ่งออกประตูห้องนอนได้แล้วออกไปทางเดินตะโกนร้องให้คนช่วยแต่กลับไม่มีคนออกมาช่วย พี่สาวผมเลยตัดสินใจลงไปที่ lobby เพื่อร้องให้คนช่วย ส่วน รปภ.คนร้ายที่บุกเข้าห้องมานั้นได้อาศัยตอนที่พี่สาวผมวิ่งหนีออกไปกดลิฟท์ วิ่งไปหลบตรงบันไดหนีไฟ และ รอจังหวะที่พี่สาวผมลงไป เขาจึงเดินไปลงลิฟท์ด้านหลังคอนโด และทำเป็นวิ่งมาหาพี่สาวผมที่หน้า lobby เพื่อจะขึ้นห้องไปช่วยเหลือ ขณะที่ รปภ. ที่ล็อบบี๊ไม่ยอมขึ้นไปดูห้องเพราะต้องเฝ้าด้านล่าง รปภ. คนอื่นไม่มีใครคิดจะขึ้นไปช่วยเช็คห้องเป็นเพื่อนพี่สาวผมเลยซักคน ยกเว้นคนร้ายที่แสร้งทำมาช่วยเหลือ หลังจากเช็คห้องคนร้ายบอกไม่มีอะไรและพยายามพูดไม่ให้พี่ผมเอาเรื่อง พอพี่สาวผมลงมาข้างล่าง Lobby รปภ. รวมตัวกันดูกล้องวงจรปิดในห้อง Monitor และกีดกันไม่ให้พี่สาวผมเข้าไปดู คนร้ายบอกกล้องวงจรปิดเสีย ตั้งแต่ชั้น40 ถึง ชั้น44 พี่สาวผมรุ้สึกแปลกๆ จึงตัดสินใจวิ่งเข้าไปในห้องmonitor ถึงเห็นว่ามีหัวหน้า รปภ. ช่าง นิติ ดูวีดีโอตอนเกิดเหตุ แต่ไม่มีใครออกมารับเรื่องเลย พี่สาวผมบอกให้ รปภ. คนอื่นและนิติให้ช่วยก็ไม่มีใครเชื่อว่าจะเป็น รปภ.ที่เข้ามา นี่หรือคือความปลอดภัยของคอนโดแนวหน้าของเมืองไทย?

คำถามคือ แล้ว รปภ.ที่เหลือที่ ควรจะเฝ้าดูจออยู่ ทำไรกันอยู่ ทำไมไม่ขึ้นมาช่วยพี่สาวผม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งหลายนาที! และระบบรปภ.ภาษาอะไร ปล่อยให้ยามมีกุญแจห้องของลูกบ้านที่ซื้อคอนโด!!

ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน ? จ่ายเงินเป็น สิบๆล้านเพื่อซื้อคอนโดที่ให้ยามเข้าห้องมายามวิกาล?

ตอนที่ผมรู้เรื่องเป็นเวลา 6โมงเช้า ได้ขับรถจากเอแบคไปยังคอนโด ใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมง ตอนไปถึงยามคนอื่นปล่อยคนร้ายกลับบ้านไปแล้ว ซึ่งปล่อยกลับไปได้ยังไง? ผมยอมรับครับตอนไปถึงโกรธมากๆ พี่สาวใคร ใครก็รักแล้วถ้าพี่สาวผมไม่สะดุ้งตื่นละอะไรจะเกิดขึ้น? แล้วหลังจากนี้เราจะอยู่คอนโดกันได้ยังไง ใครจะกล้าปล่อยให้พี่สาวไปอยู่คอนโดที่ตรวจคนนอกแต่ไม่ตรวจคนใน ตอนนี้พี่สาวผมต้องไปนอนที่อื่นซึ่งไกลจากที่ทำงานมาก สิ่งที่เขาเสนอมาว่าจะรับผิดชอบคือ โยนความผิดกันไปมาให้บริษัทยาม (ยามบ. G4S) และ จะไล่ยามคนนี้ออก และไม่ให้รปภคนไหนขึ้นไปบนคอนโดอีก? แค่นี้หรอครับ?

คุณไม่ได้โชว์ความรับผิดชอบที่เหมาะสมกับชื่อเสียงของบริษัทนิติและบริษัทยาม ที่ทางครอบครัวผมควรได้รับ และ ตอนนี้ต้องทิ้งคอนโดราคาสิบล้านกว่าซึ่งไม่มีใครกล้าเข้าไปอยู่ปล่อยว่างไว้ เพราะคนร้ายยังลอยนวลและไม่รู้เขาจะพาเพื่อนมาทำร้ายพวกผมอีกไหม

หลังจากเกิดเหตุ พี่สาวผมคนโตผมรู้เรื่องได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับทาง เอพี (ไทยแลนด์) APproperty‬ เนื่องจาก Condominium นี้เป็นโครงการของ AP หลังจากนั้นไม่นานแฟนพี่สาวซึ่งอยู่กับผมได้รับสายโทรศัพท์จากผู้จัดการคอนโด (อันนี้ไม่แน่ใจนะครับว่าเขาตำแหน่งอะไร) โทรมาบอกว่าเขาเคยเป็นทหารเก่านะ แล้วพูดประมาณว่าจะโวยวายทำไมอีก?

อยากเตือนชาวPantipที่เป็นผู้หญิงนะครับอยู่ไหนก็ต้องระวังตัวมากๆนะครับ ทุกคน ไม่มีใครดูแลความปลอดภัยให้เราได้ตลอดแม้แต่รปภ. (ยามบ. G4S)

อยากรบกวนทุกคนช่วยแชร์เรื่องนี้กันหน่อยนะครับ ไม่อยากให้คนผิดใช้อำนาจมาข่มขู่กันแบบนี้ พี่สาวผมปัจจุบันกลัวจนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ทุกครั้งที่ผมคิดถึงเหตุการณ์นี้ใจผมมันเจ็บจี้ดจริงๆ ได้แต่โทษตัวเองที่ไม่ได้ไปอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ซึ่งตัวคนร้ายไม่มีท่าทีจะมาคุยใดๆ แจ้งความไปแล้วแต่รอหมายจับอยู่ครับ"
SHARE