ตอบทุกการค้นหา
ข้อมูลที่มีประโยชน์
เติมสุข เติมรอยยิ้ม

 


Home » » อ้างตัวแทนลิขสิทธิ์บุกจับเสื้อผ้าแบรนด์ดัง หนุ่มเจ้าของร้านสุดเดือดโทรเรียกเพื่อนก่อนล็อกคอตื้บยับ

อ้างตัวแทนลิขสิทธิ์บุกจับเสื้อผ้าแบรนด์ดัง หนุ่มเจ้าของร้านสุดเดือดโทรเรียกเพื่อนก่อนล็อกคอตื้บยับ


เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 23 พ.ค. ร.ต.ท.ศิระภูเดชน์ ชำนาญกิจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุว่ามีเจ้าของร้านเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงแห่งหนึ่ง ทะเลาวิวาทกับกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นลิขสิทธิ์จนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณซอยโสภณ เคเบิ้ล พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุบริเวณร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นพบนายสนธยา ชาติดอน อายุ 33 ปี ชายอ้างตัวเป็นลิขสิทธิ์เสื้อผ้าแบรนด์ดัง ถูกนายธวัช สาธารณ์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านเสื้อผ้าดังกล่าวและเพื่อนสนิท ทำร้ายได้ร่างกายได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าจนเลือดไหลอาบ ทางเจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะเชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบสวน ที่สภ.เมืองพัทยา

 สอบสวน นายธวัช เจ้าของร้านเสื้อผ้า ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังนั่งเฝ้าร้านอยู่ จู่ๆได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 3 คน ได้บุกเข้าที่ร้านก่อนที่จะแสดงตัวเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์เสื้อผ้าแบรนด์ยี่ห้อดัง โดยได้รับอำนาจจากบริษัท จากนั้นได้มีชายแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 2 เข้ามาร่วมการตรวจสอบ ก่อนกลุ่มลิขสิทธิ์จะตรวจค้นแล้วหยิบเสื้อจำนวน 2 ตัว ที่แขวนอยู่ในร้าน ซึ่งเป็นเสื้อของเพื่อนที่นำมาฝากขาย โดยอ้างว่าสินค้าดังกล่าว เป็นการทำผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยผิดกฎหมาย ด้วยความตกใจและเจอเป็นครั้งแรกกับเหตุการณ์นี้ โดยกลุ่มเจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาตรวจสอบก็ไม่มีการแสดงบัตรประจำตัวใดๆ เลย จึงโทรศัพท์แจ้งเพื่อนสนิทให้มาที่ร้านและด้วยความที่เป็นคนอารมณ์ร้อน ตนและเพื่อนสนิทเลยล็อกคอแล้วรุมทำร้ายร่างกาย นายสนธยาจนได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายสนธยา ได้ชี้แจงว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองพัทยา ว่าที่ร้านของนายธวัชมีการนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาจำหน่าย และขอยืนยันว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์จริง จากการนำกำลังเข้าไปตรวจสอบโดยมีตำรวจสืบสวนภาค 2 ตำแหน่งชั้นประทวน เข้าร่วมตรวจสอบด้วยจริง พบเสื้อแบรนด์ดังจำนวน 2 ตัว ซึ่งเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ จากนั้น จึงจะควบคุมตัวมาที่สถานีตำรวจเพื่อบันทึกตรวจยึดและส่งเรื่องฟ้องศาล แต่ปรากฏว่า นายธวัชโทรศัพท์เรียกพวกมาทำร้ายดังกล่าว ในส่วนประเด็นที่ไม่มีการแสดงบัตรประจำตัวนั้น ยืนยันว่าบัตรอยู่ในระหว่างต่ออายุจากต้นสังกัด
 
 ต่อมา นายวัฒนา สูงสกุล อายุ 30 ปี เจ้าของร้านเสื้อผ้าใกล้กับร้านของนายธวัช เข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนที่กลุ่มลิขสิทธิ์ดังกล่าวจะไปตรวจสอบร้านเสื้อผ้าของนายธวัช ได้เข้าไปตรวจสอบที่ร้านตนมาก่อนแล้ว โดยชี้แจงว่าสินค้าในร้านเป็นเสื้อผ้าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งผิดกฎหมายด้วยความสงสัยจึงสอบถาม กรณีดังกล่าวต้องเสียค่าปรับประมาณเท่าไหร่ ทางกลุ่มลิขสิทธิ์จึงเสนอกลับมาว่าต้องเสียเงิน ประมาณ 15,000 บาท ด้วยความที่เศรษฐกิจย่ำแย่จึงไม่มีเงินเสียค่าปรับ จึงยอมให้กลุ่มลิขสิทธิ์ไปที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน แต่ในระหว่างเดินทางไป สภ.เมืองพัทยา ทางกลุ่มลิขสิทธิ์ก็ได้เข้าไปจับร้านของนายธวัช จนเกิดเรื่องดังกล่าว

 ภายหลังสอบสวนเบื้องต้น ทางคู่กรณีทั้งฝ่ายไม่สามารถตกลงไกล่เกลี่ยกันได้ จึงสั่งให้นายสนธยา ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อเอาผิดกับนายธวัช ในข้อหา “ทำร้ายร่างกาย” ส่วนนายธวัช เจ้าของร้านเสื้อผ้า หากจะแจ้งความกลับกลุ่มลิขสิทธิ์ ในข้อกล่าว “กรรโชกทรัพย์” ก็จะต้องสอบสวนอีกทีว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่


ที่มา ข่าวสด
SHARE