ตอบทุกการค้นหา
ข้อมูลที่มีประโยชน์
เติมสุข เติมรอยยิ้ม

 


Home » » รถใหม่-มือสอง พรึ่บงานฟาสต์ออโต้โชว์ ผู้จัดตั้งเป้ายอดจองรถใหม่ 2 พันคัน

รถใหม่-มือสอง พรึ่บงานฟาสต์ออโต้โชว์ ผู้จัดตั้งเป้ายอดจองรถใหม่ 2 พันคัน


ผู้จัดงาน "ฟาสต์ ออโต้โชว์" ชี้รถใหม่- รถมือสอง ครึ่งปีหลังเริ่มฟื้นตัว ผู้ประกอบการตบเท้าเข้าร่วมงานทั้งค่ายรถใหม่-มือสองคึกคัก ประกาศความพร้อมเกิน 100% พร้อมตั้งเป้ายอดจองรถใหม่ในงานถึง 2 พันคัน ส่วนมือสองอีก 1 พันคัน
นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธาน บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด และประธานจัดงาน "มหกรรม Fast Auto Show Thailand 2015" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 กรกฎาคม 2558 ที่ไบเทค บางนา เปิดเผยว่า ตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ โดยมีค่ายรถยนต์เตรียมนำรถยนต์ใหม่มาจัดแสดงรวมทั้งกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์มือสองก็พร้อมที่ส่งรถเข้ามาร่วมงาน

โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าขายรถในงานทั้งสิ้น 3,000 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ใหม่ 2,000 คัน และรถมือสอง 1,000 คัน โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการจัดงานไม่น้อยกว่า 2,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่มียอดจองรถใหม่ 1,900 คันและรถมือสอง 800 คัน

ส่วนจำนวนผู้เข้าชมงานคาดว่าปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 280,000 คน จากปีก่อนที่มีผู้เข้าชมงาน 250,000 คน โดยปีนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณสำหรับการจัดงานไว้ 60 ล้านบาท แบ่งเป็นค่า ดำเนินการและเช่าพื้นที่ส่วนหนึ่ง และอีก 15-16 ล้านบาท เป็นงบฯเพื่อการโฆษณา และประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อต่าง ๆ รวมทั้งการจัดทำใบปลิว 1 ล้านใบเพื่อประชาสัมพันธ์ผ่านศูนย์บริการบี-ควิก

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ 
รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใหม่ กล่าวถึงภาพรวมของตลาดรถยนต์ว่า ในช่วงที่ผ่านมายอดการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ในช่วงไตรมาสแรก ตกลง 11% ขณะที่ยอดขายในปีก่อนตกลงไปถึง 30% โดยปัจจุบันเริ่มมีสัญญาณบวกให้เห็นเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาจากรถคันแรกนั้นเริ่มคลี่คลาย ตลาดโดยรวมเริ่มปรับสภาพเข้าสู่ความเป็นจริงได้ 

และเชื่อว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลังผลจากปัจจัยบวกทั้งนโยบายสนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ,ภาคการส่งออก รวมทั้งการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ที่จะเริ่มใช้ในต้นปีหน้า น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นให้ผู้ที่ไม่ต้องการซื้อรถยนต์ในราคาที่สูงขึ้นหันมาตัดสินใจซื้อรถภายในปีนี้อย่างแน่อน

สำหรับปีนี้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงาน ได้แก่ ฮอนด้า, ฮุนได, อีซูซุ, มาสด้า,มิตซูบิชิ, นิสสัน, ซูซูกิ โตโยต้า และน้องใหม่ที่เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรกในปีนี้คือ เอ็มจี นอกจากนั้นแล้วภายในงานยังมี

โปรโมชั่น ได้แก่ "โชค 3 ชั้น" โดยผู้ที่เข้าชมงานมีสิทธิ์ลุ้นรับสร้อยคอทองคำวันละ 2 เส้น, ผู้จองรถยนต์ในงานทุกวันมีสิทธ์ลุ้นรับรางวัลบัตรน้ำมันเชลล์มูลค่า 5,000 บาท จำนวน 4 รางวัล และผู้ซื้อรถยนต์ภายในงาน มีสิทธ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่คือ รถยนต์ MG 3 Hatchback 1.5L รุ่น C และบัตรน้ำมันเชลล์มูลค่า 1 แสนบาท 1 รางวัล 

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ
 รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใหม่ใช้แล้ว กล่าวว่า ในส่วนรถมือสองนั้น ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก โดยมี ผู้ให้ความสนใจจองพื้นที่ถึง 25 ราย แต่เนื่องจากข้อจำกัดด้านพื้นที่ ทำให้สามารถรองรับผู้ประกอบการเพียง 6 รายที่ผ่านการคัดเลือกได้แก่ โต ออโต้คาร์, วิสาร ออโต้คาร์, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์,โย รัชดา, เก่ง พระราม 9 และ DDS คาร์เซ็นเตอร์

โดยปีนี้ ผู้จัดได้เพิ่มในส่วนของรถยนต์มือสองระดับลักเซอรี่คาร์เข้ามาเพื่อ ตอบโจทย์สำหรับลูกค้าในกลุ่มนี้ที่มีความต้องการเป็นจำนวนมาก ทั้ง เมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งในงานจะมีรถมือสองให้เลือกกว่า 400-500 คัน ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากผู้ประกอบการและผู้จัดงานแล้ว โดยมอบเงื่อนไขในการรับประกันสินค้ายังเหมือนทุกปีที่ผ่านมา อาทิ รับซื้อคืน, รับประกันเครื่องยนต์และเกียร์ พร้อมทั้งโปรโมชั่นอื่น ๆ 

นอกจากนั้นแล้วได้รับการการันตีจากกูรูอย่าง อาจาร์ยพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ หากลูกค้าตรวจสอบพบว่ารถมือสองที่ซื้อไป มีการดัดแปลงใน 5 ข้อ คือ 1.จมน้ำ 2.ไฟไหม้ 3.พลิกคว่ำ 4.โอนทะเบียน 5.ตัดต่อ หากภายใน 15 วัน ลูกค้าพบว่ารถที่ซื้อจากงานไปแล้วเข้าเงื่อนไขดังกล่าวสามารถนำรถมาคืนพร้อมรับเงินคืน 100% จากผู้จัดงานทันที

ส่วนตลาดรถยนต์มือสองโดยรวมนั้น ถือว่าแนวโน้มเริ่มดีขึ้น เนื่องจากมีตัวเลือกหลากหลาย และราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น โดยเทรนด์ของรถมือสองในตอนนี้เริ่มโฟกัสไปที่รถยนต์ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ที่มีราคาตั้งแต่ 500,000 บาทขึ้นไป รวมไปถึงรถเพื่อการพาณิชย์ ทั้งรถตู้และรถกระบะ ที่นำไปใช้งานหรือประกอบอาชีพ ซึ่งกลุ่มนี้จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงินง่ายกว่ารถกลุ่มอื่นๆ 

ถือเป็นกลุ่มที่มีเครดิตดี โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการรถมือสองเองก็มีสถาบันการเงินที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วย ทั้งนี้เชื่อว่าอีก 2 ปีราคารถมือสองจะกลับเข้าสู่สภาพเดิมในปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 กรกฎาคม 2558 เวลา 11.00-21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-21.00 น. ที่ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 106 บนพื้นที่จัดงานกว่า 10,000 ตร.ม. 

ที่มา : prachachat.net
SHARE