ตอบทุกการค้นหา
ข้อมูลที่มีประโยชน์
เติมสุข เติมรอยยิ้ม

 


Home » , » ซิโก้ ติงลูกทีมใช้โอกาสเปลือง เผยเหตุเลือก ประวีณวัช ซัดโทษ

ซิโก้ ติงลูกทีมใช้โอกาสเปลือง เผยเหตุเลือก ประวีณวัช ซัดโทษ


กุนซือทีมชาติไทยออกโรงติงลูกทีมใช้โอกาสสุดเปลืืองน้ำตาองเกมอุ่นพ่ายโสมแดง พร้อมเผยเหตุเลือกประวีณวัชยิงจุดโทษ แต่ยังมั่นพร้อมดวลเวียดนามประเดิมคัดบอลโลก
 
"ซิโก้" เกียรติศักดิ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ติงลูกทีมใช้โอกาสเปลืองเกินไปในเกมอุ่นเครื่องกับเกาหลีเหนือ ชี้ชัดเกมนี้เป็นการวัดมาตรฐานของบอลไทยว่าอยู่ระดับไหนของเอเชียได้อย่างดี ลั่นพร้อมเผชิญหน้ากับเวียดนามในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก
 
เกมนี้ขุนพลช้างศึกพลาดท่าเสียประตูให้ทัพโสมแดงก่อนในช่วงนาที 20 ของครึ่งแรก แม้จะมีโอกาสตีเสมอจากลูกจุดโทษช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ ประวีณวัช บุญยงค์ กลับซัดไปติดเซฟผู้รักษาประตู ส่งผลให้จบเกมพ่ายไปด้วยสกอร์ 0-1 ในเกมอ่นเครื่องเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (20 พ.ค.)
 
"ก่อนเกมเรารู้อยู่แล้วว่าเกาหลีเหนือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ก็ถือว่าเป็นบทเรียน ถ้าเล่นกับทีมระดับเอเชียความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวก็สามารถเสียประตูได้" กุนซือช้างศึกกล่าวให้ห้องแถลงข่าว
 
"เกมนี้น้องๆ ก็ทำงานกันได้ดี แต่เราใช้โอกาสเปลืองเกินไป เราต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องเกมรุกเพิ่มก่อนเจอเวียดนาม เกมนี้เรามีโอกาส 4 ถึง 5 ครั้ง แต่ก็พลาดไปหมด"
 
"เราอาจจะเคยชินกับการอุ่นเครื่องกับทีมระดับกลางหรือเล็กกว่า ซึ่งเราไม่ชินเมื่อเจอทีมที่ใหญ่ในระดับเอเชีย เราต้องการอุ่นเครื่องกับทีมแบบนี้ เพราะมันช่วยชี้วัดได้ว่ามาตรฐานเราอยู่ในระดับไหนของเอเชีย"
 
เฮดโค้ชทีมชาติไทยเผยถึงจังหวะพลาดจุดโทษของ ประวีณวัช บุญยงค์ ว่า "เรื่องคนยิงจุดโทษ บิ๊ก คือเบอร์หนึ่ง มุ้ย เบอร์สอง และ อุ้ม คือเบอร์สาม เราวางคนยิงไว้อยู่แล้ว ซึ่งตอนแรกก็หวังว่าบิ๊กจะได้แก้ตัวจากจังหวะพลาดเสียประตู แต่พอยิงไม่เข้าก็กลายเป็นฝังตัวเอง"
 
"แต่ตอนซีเกมส์ที่เนปิดอร์ บิ๊กก็ยิงได้หลายลูกซึ่งเราก็ชมเขานะ แน่นอนว่าไม่มีใครอยากพลาด ก็ต้องให้กำลังใจกัน"
 
"เราจะมองไปที่เกมกับเวียดนาม ก็คิดว่าจะเป็นแมตช์ที่สนุกอย่างแน่นอน ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจกัยเยอะ และเราจะเริ่มต้นของฟุตบอลโลกในเกมกับเวียดนามวันอาทิตย์นี้" ซิโก้ทิ้งท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีคิวลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กุล่มเอฟ เปิดบ้านพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.


ที่มา : smmsport.com
SHARE